UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3824/UBND-KT ngày 30/6/2025 về việc triển khai ký số kết quả giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ ngày 01/7/2025, các kết quả giải quyết hồ sơ đăng ký doanh nghiệp sẽ được ký số thay vì cấp bản giấy như trước đây (trừ trường hợp có sự cố kỹ thuật hoặc theo đề xuất tổ chức, cá nhân).
Đây là bước đi cụ thể nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính, hướng tới chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số. Đồng thời, thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 29/4/2025 của UBND Thành phố về sử dụng hồ sơ điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính.
Triển khai đồng bộ, thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp
UBND Thành phố giao Sở Tài chính chủ trì triển khai việc ký số kết quả giải quyết hồ sơ, rà soát và đề xuất Bộ Tài chính tiếp tục cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp, bảo đảm đồng bộ với hệ thống thông tin quốc gia. Việc sử dụng kết quả ký số thay thế bản giấy được kỳ vọng sẽ tạo thuận lợi tối đa, tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp.
Cùng với đó, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường và đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc quy định này. Cụ thể, không yêu cầu doanh nghiệp phải nộp lại bản giấy khi đã có bản điện tử có ký số trong quá trình thực hiện các thủ tục khác liên quan.
Tạo nền tảng cho quản lý nhà nước hiện đại
Chủ trương này không chỉ góp phần giảm giấy tờ, chi phí hành chính mà còn là nền tảng để Hà Nội hiện đại hóa công tác quản lý nhà nước, tăng cường kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan, đơn vị.
UBND Thành phố nhấn mạnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện nghiêm túc, bảo đảm hiệu quả, phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp. Việc đẩy mạnh sử dụng văn bản điện tử có ký số cũng sẽ góp phần quan trọng vào mục tiêu cải cách hành chính, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế – xã hội của Thủ đô.
Nội dung Văn bản số 3824/UBND-KT:
Để đảm bảo quyền lợi của Khách hàng, VPLS Dương Công sẽ:
- Gửi ngay kết quả đăng ký doanh nghiệp (định dạng.FDF) ngay sau khi nhận được thông tin từ Phòng Đăng ký kinh doanh và Tài chính doanh nghiệp – Sở Tài chính Thành phố Hà Nội tới khách hàng;
- Cung cấp đường link, mã tra cứu các văn bản điện tử cho Khách hàng (nếu có yêu cầu) hoặc
- Sẽ có văn bản xác nhận về độ chính xác và xác thực của văn bản điện tử (nếu có yêu cầu)
Đọc thêm: Danh sách các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hà Nội năm 2025
Cục Sở hữu trí tuệ thực hiện trả kết quả bằng văn bản điện tử
Lưu ý: Các thông tin, nội dung tư vấn hoặc văn bản pháp luật được trích dẫn trên có thể đã thay đổi hoặc hết hiệu lực tại thời điểm hiện tại. Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0867.678.066 để được tư vấn hỗ trợ một cách chính xác.
Khách hàng cần tư vấn chi tiết mời liên hệ:
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ DƯƠNG CÔNG
Văn phòng: Số 10 ngõ 40 Trần Vỹ, phường Phú Diễn, TP Hà Nội
Số điện thoại: 0867.678.066
Email: vanphongluatsuduongcong@gmail.com
Facebook: Hỗ trợ pháp lý
Tikok: lscchannel