Theo Điều 58 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới tham gia giao thông, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới theo quy định (đối với ô tô), và giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự (BHTNDS) của chủ xe cơ giới. Như vậy, Giấy chứng nhận Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là giấy tờ bắt buộc đối với người điều khiển xe cơ giới khi tham gia giao thông.

Nghị định 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (hiệu lực từ ngày 01/03/2021): Giấy chứng nhận điện tử của bảo hiểm xe máy chính thức được áp dụng song song với hình thức thẻ giấy truyền thống, chủ xe cơ giới có thể sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử thay cho thẻ giấy.  

Do vậy, bạn đã có Giấy chứng nhận điện tử của bảo hiểm xe máy (bản điện tử) mà CSĐT không chấp nhận là sai quy định. Trường hợp này, bạn có thể viện dẫn quy định pháp luật nêu trên.

Đọc thêm: Không mang BH TNDS khi tham gia giao thông thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Lưu ý: Các nội dung tư vấn hoặc văn bản pháp luật được trích dẫn trên có thể đã thay đổi hoặc hết hiệu lực tại thời điểm hiện tại. Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0867.678.066 để được tư vấn hỗ trợ một cách chính xác.


Khách hàng cần tư vấn chi tiết mời liên hệ:
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ DƯƠNG CÔNG
Văn phòng: Số 10 ngõ 40 Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: 0867.678.066
Email: vanphongluatsuduongcong@gmail.com