Chúc mừng 78 năm ngày truyền thống Thi hành án dân sự

Ngày 24/01/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ban hành Sắc lệnh 13/SL quy định về tổ chức các tòa án và ngạch thẩm phán; ngày 19/7/1946, Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng ký Sắc lệnh 130/SL ấn định thể thức thi hành phải ghi trên các bản toàn sao hay trích sao án hoặc mệnh lệnh.

Đây là những văn bản pháp lý đầu tiên đánh dấu sự ra đời về tổ chức và hoạt động của hệ thống cơ quan Thi hành án dân sự trong bộ máy Nhà nước, trở thành những văn bản đặt nền móng cho hệ thống THADS hình thành và phát triển lớn mạnh như hôm nay.

Qua nhiều năm cải cách, thay đổi, năm 2008, Luật Thi hành án dân sự ra đời. Căn cứ Luật Thi hành án dân sự và Nghị định 74/NĐ-CP, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ký ban hành Quyết định 2999/QĐ-BTP công bố việc thành lập Tổng cục Thi hành án dân sự trực thuộc Bộ Tư pháp. Đến nay, hệ thống Thi hành án dân sự đã trở thành một hệ thống hoàn thiện về cơ cấu bộ máy, được tổ chức từ Trung ương đến địa phương với chức năng nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể đối với từng cấp, đảm bảo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống Thi hành án dân sự (19/07/1926 – 19/07/2024), VPLS gửi tới các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác trong Hệ thống Thi hành án dân sự những lời chúc tốt đẹp nhất, tiếp tục phát huy truyền thống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *