Câu hỏi: Kính chào Văn phòng Luật sư Dương Công. Em có thắc mắc như sau mong nhận được giải đáp từ Văn phòng. Trước đây, bên em có xin Giấy giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Bây giờ giám đốc trung tâm đã được thay bằng người khác. Như vậy, bên em có phải xin điều chỉnh lại giấy phép không? Em xin chân thành cảm ơn! (Câu hỏi: chị Minh Huyền – Hà Nội)
VPLS Dương Công trả lời:
1. Thay đổi giám đốc trung tâm tư vấn du học có phải sửa Giấy phép hoạt động tư vấn du học?
Theo quy định tại Luật đầu tư 2020, hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học là một ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Tổ chức khi kinh doanh dịch vụ này cần có Giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Tại khoản 4 Điều 108 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP quy định:
“4. Trong quá trình hoạt động, tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Trình tự điều chỉnh, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học thực hiện như quy định tại khoản 3 Điều này.”
Theo đó, trường hợp thay đổi Giám đốc là thay đổi thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học thì công ty bạn cần đề nghị Sở giáo dục và Đào tạo điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
2. Trình tự thủ tục đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học
Theo quy định tại khoản 4 Điều 108 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP, “trình tự điều chỉnh, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học thực hiện như quy định tại khoản 3 Điều này”. Theo đó, trình tự thủ tục điều chỉnh thực hiện như sau:
2.1. Hồ sơ cần có để tiến hành thủ tục
Căn cứ khoản 4, Điều 108 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP thì hồ sơ bao gồm:
– Văn bản đề nghị điều chỉnh, bổ sung cấp Giấy phép tư vấn du học
– Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
– Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học; bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
2.2. Cơ quan thực hiện thủ tục
Sở Giáo dục và Đào tạo nơi tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học là cơ quan có thẩm quyền thực hiện thủ tục điều chỉnh bổ sung Giấy phép.
Đọc thêm: Điều kiện kinh doanh và Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học
Lưu ý: Các nội dung tư vấn hoặc văn bản pháp luật được trích dẫn trên có thể đã thay đổi hoặc hết hiệu lực tại thời điểm hiện tại. Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0867.678.066 để được tư vấn hỗ trợ một cách chính xác.
Khách hàng cần tư vấn chi tiết mời liên hệ:
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ DƯƠNG CÔNG
Văn phòng: Số 10 ngõ 40 Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: 0867.678.066
Email: vanphongluatsuduongcong@gmail.com