Thủ tục thay đổi trụ sở chính tổ chức hành nghề luật sư

Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam. Có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)

  1. Trình tự thủ tục thay đổi trụ sở chính tổ chức hành nghề luật sư 

1.1.Trình tự thủ tục thay đổi trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức hành nghề luật sư đã đăng kí.

Bước 1: Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, tổ chức hành nghề luật sư phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm trong trường hợp chuyển địa điểm khác quận, huyện.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

Thành phần hồ sơ bao gồm:

– Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng kí hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư theo mẫu

– Giấy đăng kí hoạt động bản chính

– Hợp đồng thuê nhà mới (bản sao công chứng)

– Giấy tờ chứng minh về chủ sở hữu nhà ở hoặc nếu là khu chung cứ thì phải có giấy tờ chứng minh trụ sở chính sắp chuyển đến thuộc trường hợp tòa nhà chung cư, văn phòng và dịch vụ tại (có thể là tòa nhà hỗn hợp, sàn thương mại) (bản sao công chứng)

– Giấy giới thiệu của công ty trong trường hợp nhân viên công ty thay mặt công ty làm thủ tục thay đổi

Bước 3: Nộp hồ sơ

Tổ chức hành nghề luật nộp hồ sơ cho Sở tư pháp nơi tổ chức hành nghề luật sư hoạt động bằng các phương thức sau:

– Gửi trực tiếp;

– Gửi qua hệ thống bưu chính;

– Nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng.

Bước 4: Thông báo hợp lệ

– Sở Tư pháp kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký.

– Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì Sở Tư pháp thông báo hồ sơ hợp lệ cho tổ chức hành nghề luật sư.

– Trường hợp chưa hợp lệ thì ra thông báo để tổ chức hành nghề luật sư sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước 5: Nhận kết quả

Sau 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ của tổ chức hành nghề luật. Sở Tư pháp trả giấy chứng nhận đăng kí hoạt động mới cho tổ chức hành nghề luật

Bước 6: Công bố thông tin

– Thông báo công khai nội dung thay đổi trên cổng thông tin của Sở Tư Pháp

– Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính: 03 (ba) ngày làm việc.

Ảnh minh họa internet

1.2. Trình tự thủ tục thay đổi trụ sở chính sang tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác nơi tổ chức hành nghề luật sư đã đăng kí.

Bước 1: Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, tổ chức hành nghề luật sư phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

Thành phần hồ sơ bao gồm:

– Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng kí hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư theo mẫu

– Giấy đăng kí hoạt động bản chính

– Hợp đồng thuê nhà mới (bản sao công chứng)

– Giấy tờ chứng minh về chủ sở hữu nhà ở hoặc nếu là khu chung cứ thì phải có giấy tờ chứng minh trụ sở chính sắp chuyển đến thuộc trường hợp tòa nhà chung cư, văn phòng và dịch vụ tại (có thể là tòa nhà hỗn hợp, sàn thương mại) (bản sao công chứng)

– Giấy giới thiệu của công ty trong trường hợp nhân viên công ty thay mặt công ty làm thủ tục thay đổi

Bước 3: Nộp hồ sơ

Tổ chức hành nghề luật nộp hồ sơ cho Sở tư pháp nơi dự định đặt trụ sở mới bằng các phương thức sau:

– Gửi trực tiếp;

– Gửi qua hệ thống bưu chính;

– Nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng.

Bước 4: Thông báo hợp lệ

– Sở Tư pháp kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký.

– Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì Sở Tư pháp thông báo hồ sơ hợp lệ cho tổ chức hành nghề luật sư.

– Trường hợp chưa hợp lệ thì ra thông báo để tổ chức hành nghề luật sư sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước 5: Nhận kết quả

Sau 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ của tổ chức hành nghề luật. Sở Tư pháp trả giấy chứng nhận đăng kí hoạt động mới cho tổ chức hành nghề luật

Bước 6: Công bố thông tin

– Thông báo công khai nội dung thay đổi trên cổng thông tin của Sở Tư Pháp

– Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính: 03 (ba) ngày làm việc.

2. Lưu ý 

– Thông báo việc thay đổi cho đối tác và cơ quan bảo hiểm.

– Thực hiện việc khắc lại con dấu và công bố mẫu dấu mới.

– Hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thuế.

– Thông báo cho đoàn luật sư nơi tổ chức luật sư hoạt động biết về việc thay đổi trụ sở


Xem thêm:

5 lí do tại sao cần luật sư tư vấn doanh nghiệp 

Nghề luật sư – Thực tiễn hành nghề luật sư


Lưu ý: Các thông tin, nội dung tư vấn hoặc văn bản pháp luật được trích dẫn trên có thể đã thay đổi hoặc hết hiệu lực tại thời điểm hiện tại. Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0867.678.066 để được tư vấn hỗ trợ một cách chính xác.


Khách hàng cần tư vấn chi tiết mời liên hệ:
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ DƯƠNG CÔNG
Văn phòng: Số 10 ngõ 40 Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: 0867.678.066
Email: vanphongluatsuduongcong@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *